Cả hai phiên bản cơ bản và RSV4 Factory đều sử dụng IMU sáu trục để quản lý ba cấp độ ABS và bộ Aprilia Performance Ride Control (APRC), bao gồm tám mức kiểm soát lực kéo, ba mức kiểm soát bốc đầu tiên đoán, ba mức kiểm soát phanh động cơ và ba bản đồ động cơ khác nhau. Xe còn trang bị hệ thống sang số nhanh hai chiều và ba chế độ lái cài sẵn.
Màn hình TFT 5 inch với giao diện đồ họa mới và hiển thị mức nhiên liệu giúp người lái dễ dàng theo dõi thông tin. Đối với người yêu thích đường đua, các cải tiến này giúp việc chuẩn bị xe cho đường đua trở nên dễ dàng hơn. Đèn xi-nhan có chức năng như đèn hậu và có thể tháo rời nhanh chóng khi cần.
Phiên bản RSV4 2025 được tinh chỉnh động cơ V4 nghiêng 65 độ để tuân thủ chuẩn Euro 5+ mà vẫn duy trì hiệu suất cao. Động cơ 1.099 cc này sản sinh công suất 220 mã lực tại 13.100 vòng/phút, tăng từ mức 217 mã lực, và mô-men xoắn đạt 125 Nm. Aprilia tuyên bố đây là mẫu superbike thương mại thương mại mạnh nhất thế giới. Những cải tiến này đạt được nhờ bướm ga đường kính 52 mm thay thế cho loại 48 mm trước đó và hệ thống xả mới. Để cải thiện độ thoải mái nhiệt, Aprilia đã điều chỉnh vị trí bộ lọc khí thải, đồng thời nâng cấp quạt làm mát và hệ thống khí động học.
Khung sườn của RSV4 gần như không thay đổi, nhưng có một cải tiến đáng chú ý là chảng ba phía trên được làm nhẹ hơn. Aprilia cũng đã nâng cấp hệ thống phanh lên Brembo Hypure mới nhất.
RSV4 có hai tùy chọn màu sắc: Poison Yellow và Stingray Blue. Phiên bản RSV4 Factory có màu Dark Kraken nổi bật với nhiều nâng cấp so với mẫu cơ bản, bao gồm mâm xe nhôm rèn và hệ thống treo bán tự động Öhlins Smart EC 2.0 thay thế cho Sachs. Hệ thống này có thể được điều chỉnh tự động cho từng góc cua nhờ mô-đun GPS tích hợp. Phiên bản Factory còn bao gồm các tính năng tập trung vào đường đua như giới hạn tốc độ, kiểm soát khởi động và bảng điều khiển đa phương tiện. Các tiện ích bổ sung dành cho đường phố bao gồm hệ thống kiểm soát hành trình và đèn chiếu sáng khi vào cua.
Nguồn:Baochinhphu.vn