Ước tính rằng kế hoạch này sẽ đem lại nguồn thu 1 tỷ USD/năm, số tiền sau đó sẽ được đóng góp vào quỹ của Cơ quan Quản lý giao thông vận tải đô thị New York để cải thiện cơ sở hạ tầng giao thông.
Ngoài phí tắc nghẽn, tài xế còn phải trả thêm phí khi đi qua các cầu và đường hầm để vào thành phố. Kế hoạch này gặp phải nhiều tranh cãi, một số người lo ngại về tác động tiêu cực đối với doanh nghiệp. Một trong những người phản đối là cựu Tổng thống Donald Trump, người trước đây từng tuyên bố sẽ hủy bỏ kế hoạch này khi ông nhậm chức, ông Trump cho rằng thu phí tắc nghẽn sẽ khiến New York gặp bất lợi so với các thành phố và tiểu bang khác, khiến các doanh nghiệp dè chừng.
Không chỉ New York, các thành phố lớn trên thế giới như London và Stockholm cũng đã áp dụng các biện pháp thu phí tương tự để giải quyết vấn đề ùn tắc giao thông.
Theo AP
Nguồn:Baochinhphu.vn