NVIDIA quảng bá hai công nghệ này trên các mẫu laptop gaming trang bị RTX 50 Series rất nhiều, ở một góc độ nào đó thì nó mang lại hiệu quả khi bạn có thể chơi game AAA với FPS cao chót vót như chơi game thể thao điện tử, đồng thời vẫn đảm bảo được hình ảnh đẹp, người dùng không cần phải hạ settings xuống quá thấp.
Ví dụ mình thử với Cyberpunk 2077, ở thiết lập đồ họa cao, bật ray tracing rồi path tracing các kiểu, chơi ở độ phân giải 1080p với DLSS quality và MFG ở x4 thì con số FPS là hơn 120 FPS, nếu như không có công nghệ DLSS và MFG thì không thể nào có được con số tốc độ khung hình cao như thế.
Đó là trong trường hợp các tựa game có hỗ trợ DLSS 4 và MFG, còn với những tựa game cũ, RTX 5060 vẫn có thể chơi tốt, bởi vì thực tế RTX 4060 đã chơi tốt thì không có lí do gì RTX 5060 lại không tốt, chỉ trừ những tựa game 32-bit từ xưa rất xưa.
Một khía cạnh khác để nói về hiệu năng của RTX 5060 đó là khả năng chạy các mô hình AI, mình có thử với LM Studio và mô hình open weight mới ra mắt của NVIDIA là gpt-oss-20b, với dung lượng VRAM chỉ 8GB thì thật khó để nó có thể chạy tốt, nếu là các mô hình dưới 7 tỷ tham số thì không có vấn đề gì. Mặc dù engine CUDA thì LM Studio hỗ trợ đầy đủ nhưng chỉ trừ khi bạn có VGA có 16GB VRAM trở lên thì mọi thứ mới dễ dàng.
Nguồn:Baochinhphu.vn