Cơ bản nữa, giờ các hãng điện thoại đều chán.
Hồi xưa Nokia, HTC, Palm hay BlackBerry có lối đi riêng, có cá tính riêng, không bị người khác ảnh hưởng, sẵn sàng sống chết với những giá trị của họ. Vậy mới tuyệt vời.
Còn giờ, điện thoại Android trong thời đại iPhone thì khác. Apple làm gì thì họ làm theo. Không cần biết làm vậy là đúng hay sai, có ích hay không, cũng làm theo. Từ nút camera, bỏ jack cắm tai nghe, rồi đến cả cặp kính Vision Pro cũng bắt chước, dù nó là một sản phẩm không xuất sắc. Nói cách khác các hãng đang làm sản phẩm để phục vụ cho những từ khóa marketing, sao cho bán được nhiều hàng nhất có thể. Còn người dùng, người bỏ tiền mua thiết bị thì không được coi trọng, các hãng coi như chúng ta vô tri vô giác.
Người dùng thật sự cần cái gì, muốn trải nghiệm thực sự ra sao, các hãng đó có lẽ cũng chẳng biết. Apple làm gì, cứ bắt chước để tạo ra sản phẩm cạnh tranh là xong.
Gần đây cũng may là có mấy hãng điện thoại Trung Quốc làm điện thoại chụp hình ngon. Nhưng về tổng thể thì phần đông người dùng bị cuốn vào những chiêu marketing và những từ khóa mà các hãng nhắc đi nhắc lại, và tưởng những điều đó là thứ họ cần. Nói chung không khác tẩy não là mấy. Mà Apple cũng vậy, cứ đúng ngày đúng giờ mở bán là xếp hàng đi mua iPhone, không cần biết nó tốt hơn chỗ nào, có ích hơn vì đâu.
Trước giờ mình vô cùng ủng hộ những sự khác biệt trong thế giới smartphone. Mình vẫn là một fan nhiệt thành của HTC, của Nokia, của Windows Phone hay cả LG nữa.
Nguồn:Baochinhphu.vn