Thứ hai, là sản phẩm với 40 Compute Unit, mỗi Shader Engine bao gồm 5 CU, tổng cộng 8 Shader Engine trong 4 Shader Array. Tổng cộng có 6 memory controller, tạo ra bus interface 192-bit. Phiên bản này có thể sẽ được trang bị tổng cộng 48MB bộ nhớ đệm Infinity Cache.
Một lợi thế của kiến trúc UDNA đó là khả năng thiết kế từng GPU theo dạng module lắp ghép các cụm nhân xử lý khác nhau. Điều này đã được các kỹ sư của AMD chia sẻ tại sự kiện Hot Chips 2025 vừa diễn ra.
Thứ ba là die GPU có thể sẽ trở thành phiên bản card đồ họa máy bàn mức giá khởi điểm của AMD, với khả năng dao động từ 12 đến 24 CU. Phiên bản với 24 CU sở hữu 4 Shader Engine, mỗi SE là 6 Compute Unit, và 8 memory controller. Ở mức giá này, dễ dự đoán AMD sẽ sử dụng memory controller 16-bit chứ không phải 32-bit, tạo ra bus interface 128-bit.
Cuối cùng là phiên bản thấp nhất, có thể sẽ chính là thứ làm iGPU bên trong những chip xử lý Ryzen thế hệ mới. Die UDNA này trang bị 2 Shader Array, tổng cộng 12 Compute Unit. Những die này có thể sẽ được trang bị 16 hoặc 32MB bộ nhớ đệm Infinity Cache.
Cũng sẽ có khả năng, kích thước bộ nhớ cache cục bộ lớn hơn trên mỗi CU. Hiện tại dòng sản phẩm Instinct đã chuyển từ kết cấu bộ nhớ đệm 32KB L0 và 160 KB LDS cache trên CDNA 4, lên 448 KB L0/LDS cache sử dụng chung trên kiến trúc CDNA 5 thế hệ tiếp theo, sẽ được giới thiệu trong sản phẩm chip AI mang tên MI400.
Nguồn:Baochinhphu.vn