Tháng 6 vừa rồi mình sang Nhật có việc và ghé thăm Sony Showroom. Mình dự định mua Xperia Vi vì giá bây giờ khá tốt rồi, nhưng sau khi cầm trên tay hai con Vi và Vii thì mình quyết định mua Vii.
Lúc thanh toán thì bạn nhân viên thu ngân có nhắc về việc Sony không bảo hành toàn cầu sản phẩm của mình. Mình cũng ‘yes’ vì nghĩ trước giờ chưa dùng tới bảo hành lần nào. Và mình đã chốt 1 con màu tím với giá 35tr (miễn thuế).
Đúng 35 ngày kể từ ngày mua, máy tắt đột ngột trong khi mình đang xử lý vài việc quan trọng. Mình nghĩ là ‘thôi xong rồi, mỗi ngày mình dùng 1tr cho chiếc điện thoại này rồi’. Rất bất ngờ, sau 4 tiếng không thể làm bất cứ điều gì khiến máy phản hồi (recovery mode, sạc pin,…), máy tự dưng có thể bật nguồn trở lại và dùng ổn cho tới hôm nay (2 ngày).
Hôm qua, 16/7, trên trang chủ của mình ở nhiều nước, Sony đã thông báo thu hồi để sửa chữa hoặc đổi mới máy cho các máy nằm trong diện lỗi. Máy của mình nằm trong danh sách này, nhưng hiện tại mình không ở Nhật để đăng kí đổi (trả).
Đành ngậm ngùi tiếp tục sử dụng đến khi nó chết hẳn thôi. Lần đầu tiên sử dụng điện thoại Sony, có thể cũng là lần cuối. 😆
Nguồn:Baochinhphu.vn