Theo Pepsi, sản phẩm mới sẽ có hai hương vị: Original Cola và Cherry Vanilla, chứa 5g đường mía, 3g chất xơ prebiotic, không sử dụng chất tạo ngọt nhân tạo và chỉ 30 calo cho mỗi khẩu phần. Đây được xem là sự kết hợp giữa hương vị truyền thống mà người tiêu dùng yêu thích trong hơn 120 năm qua với xu hướng tiêu dùng mới thiên về sức khỏe.
Poppi – thương hiệu mà Pepsi vừa thâu tóm vốn nổi tiếng với các loại nước giải khát có chứa prebiotic, giúp hỗ trợ và kích thích sự phát triển của lợi khuẩn trong hệ tiêu hoá. Việc Pepsi mua lại Poppi và giới thiệu Pepsi Prebiotic Cola cho thấy bước đi tiếp theo của hãng là mở rộng sang phân khúc đồ uống chức năng, một trong những xu hướng tiêu dùng mới, kết hợp giữa việc bảo vệ sức khoẻ nhưng vẫn đảm bảo về mặt hương vị.
Ram Krishnan, Giám đốc điều hành của PepsiCo Beverages U.S. cho biết: “Từ lon màu xanh mang tính biểu tượng đến Pepsi Zero Sugar được người tiêu dùng ưa thích, danh mục sản phẩm của Pepsi luôn thay đổi để phù hợp hơn với nhu cầu và sở thích của người tiêu dùng qua từng giai đoạn.”
Trong những năm gần đây, thị trường thực phẩm và đồ uống chứa prebiotic và probiotic phát triển mạnh mẽ, khi người tiêu dùng dần chuyển sang các sản phẩm có lợi cho đường ruột thay vì chỉ chọn soda ít đường. Theo báo cáo từ công ty tư vấn Future Market Insights, thị trường soda prebiotic đạt 262 triệu USD trong năm 2024, với tốc độ tăng trưởng dự kiến sẽ lên 7,6% mỗi năm trong vòng 10 năm tới.
Trong khi sở thích của người tiêu dùng đã chuyển từ Soda sang các lựa chọn lành mạnh hơn, nhu cầu về nước uống có ga vẫn còn khá cao. Theo thống kế, gần 80% người tiêu dùng Mỹ uống đồ uống có ga ít nhất 1 lần trong tuần.
Theo CBS
Nguồn:Baochinhphu.vn