Trong quá trình sản xuất, đội ngũ sáng tạo của Netflix đã dùng AI để dựng lại cảnh một tòa nhà tại Buenos Aires bị sụp đổ, điều thường sẽ cần đến các kỹ xảo VFX truyền thống phức tạp và tốn kém.
Theo lời ông Ted Sarandos – đồng CEO của Netflix, việc ứng dụng AI giúp cảnh quay này hoàn thành nhanh gấp mười lần so với các phương pháp cũ, đồng thời chi phí lại rẻ hơn rất nhiều. Ông chia sẻ nếu làm theo lối truyền thống thì kinh phí sản xuất sẽ quá cao, không phù hợp cho ngân sách của bộ phim. Ngoài ra, ông cũng khẳng định Netflix nhìn nhận AI không chỉ là công cụ cắt giảm chi phí mà còn là cơ hội để các nhà làm phim, các nhà sáng tạo nâng tầm tác phẩm của mình.
Không chỉ dừng lại ở sản xuất phim, Netflix còn ứng dụng AI vào trải nghiệm người dùng. Gần đây, họ vừa cho ra mắt tính năng tìm kiếm thông minh bằng AI trên ứng dụng di động. Tính năng này cho phép người xem tìm phim hoặc chương trình dễ dàng chỉ bằng những câu nói tự nhiên như “phim hài nhẹ nhàng” hay “câu chuyện về vũ công”, thay vì phải nhập từ khóa chính xác như trước đây.
Nguồn: The Verge
Nguồn:Baochinhphu.vn