Vào ngày 17/7/2025, leaker ICE UNIVERSE đã chia sẻ thông tin rò rỉ về doanh số của 4 mẫu flagship Ultra gồm: Samsung Galaxy S25 Ultra, Xiaomi 15 Ultra, vivo X200 Ultra và OPPO Find X8 Ultra nhưng không rõ tại thị trường nào. Thông tin này cũng được trích dẫn lại bởi trang Gizmochina.
Cụ thể tính đến cuối tháng 5/2025, Samsung đã bán được 8.39 triệu máy Galaxy S25 Ultra. Trong khi đó, tổng doanh số của 3 mẫu flagship Ultra nội địa khoảng 1 triệu máy và cụ thể như sau:
– Xiaomi 15 Ultra (586.000 chiếc).
– vivo X200 Ultra (219.000 chiếc)
– OPPO Find X8 Ultra (210.000 chiếc)
==> Như vậy, doanh số của Galaxy S25 Ultra cao hơn 8 lần so với các đối thủ (theo khẳng định từ leaker ICE UNIVERSE).
Theo nhận định từ tác giả trang Gizmochina, việc Galaxy S25 Ultra bán chạy một phần nhờ vào độ phủ ở đa dạng thị trường kể cả khi máy không sở hữu cảm biến camera 1 inch, pin Silicon-Carbon 6.000 mAh,… (vốn là những tiêu chuẩn phần cứng của flagship nội địa Trung).
Trang Gizmochia cho biết các mẫu flagship nội địa sở hữu phần cứng cao cấp hơn sản phẩm từ Samsung nhưng các thiết bị này không có mặt ở hầu hết các thị trường ngoài Trung Quốc. Kể cả khi Xiaomi 15 được mở bán ở vài quốc gia trong Châu Âu nhưng giá bán của thiết bị cao hơn nhiều so với thị trường nội địa. Quan trọng hơn, hầu hết những mẫu điện thoại nội địa không được bán ở Canada và Hoa Kỳ. Ngay cả khi người dùng mua những thiết bị này nhập khẩu, họ vẫn gặp phải các vấn đề liên quan đến khả năng tương thích mạng, các quy chuẩn an toàn, bảo hành và sửa chữa.
Trong khi đó, Samsung đã dành hơn một thập kỷ để mở rộng phạm vi thị trường của mình về tiếp thị, bán hàng, hậu mãi và quan hệ đối tác. Dễ hiểu vì sao doanh số của Galaxy S25 Ultra lại vượt trội hơn các đối thủ.
Nguồn:Baochinhphu.vn