Apple sẽ đóng cửa một cửa hàng ở vùng đông bắc Trung Quốc vào tháng 8 tới, đánh dấu lần đầu tiên công ty này ngừng hoạt động một trong những địa điểm bán lẻ, kể từ khi mở cửa hàng đầu tiên tại quốc gia này vào năm 2008.
Công ty cho biết hôm 28/7 rằng cửa hàng tại Parkland Mall ở thành phố Đại Liên sẽ đóng cửa vào ngày 9/8. Trên các mạng xã hội, người dân địa phương mô tả trung tâm thương mại đang gặp khó khăn, với việc các thương hiệu khác như Michael Kors và Armani cũng đã đóng cửa tại đây.
“Do sự ra đi của nhiều nhà bán lẻ tại Parkland Mall, chúng tôi đã quyết định đóng cửa cửa hàng,” Brian Bumbery, một phát ngôn viên của Apple cho biết. “Chúng tôi rất yêu việc phục vụ cộng đồng khách hàng ở Đại Liên, và tất cả các thành viên đội ngũ có giá trị của chúng tôi sẽ có cơ hội tiếp tục vai trò của họ với Apple.”
Việc đóng cửa này là dấu hiệu mới nhất cho thấy nền kinh tế Trung Quốc vẫn đang phải đối mặt với những thách thức từ chi tiêu tiêu dùng yếu. Chính phủ đã đổ một lượng lớn tiền vào các chương trình được thiết kế để thúc đẩy việc mua điện thoại thông minh, máy giặt và xe điện.
Việc thu hẹp quy mô cũng phản ánh những khó khăn trong kinh doanh hiện tại của Apple ở Trung Quốc, thị trường lớn thứ hai của họ sau Mỹ. Apple đã báo cáo doanh số bán hàng giảm ở Trung Quốc trong sáu quý liên tiếp. Năm ngoái, công ty báo cáo tổng doanh thu ở quốc gia này là 66.95 tỷ USD, ít hơn gần 10% so với mức đỉnh điểm 74.2 tỷ USD vào năm 2022.
Nguồn:Baochinhphu.vn