1947, từ xưởng nhỏ, họ chuyển sang kho lớn, rồi rong ruổi lên dãy Apennine, chạy thử hàng chục nghìn km mỗi tháng, thử xe trên tuyết, băng, và cả đường đua. Ở đây, những nguyên mẫu được đẩy đến giới hạn – từ xe thương mại đến xe đua.
Năm 1951, chiếc Vespa 125cc “Siluro” lập kỷ lục tốc độ thế giới 171,102 km/h. Cũng năm đó, Vespa thắng vang dội ở giải “Sei Giorni” với 9 huy chương vàng. Trước đó, mẫu MP5 “Paperino” chưa làm Piaggio hài lòng. Ông mời kỹ sư hàng không Corradino d’Ascanio thiết kế lại. Năm 1946, chiếc MP6 – Vespa đầu tiên – ra đời, với dáng ong đặc trưng, dễ lái, và nhanh chóng trở thành biểu tượng “Made in Italy” lăn bánh khắp châu Âu.
Về hai chiếc xe Vespa Gtv & Sprint Officina 8
Vespa Gtv Officina 8
Về cơ bản, đây là hai mẫu xe được thay đổi màu sơn, tem xe để thể hiện được tính chất của dòng Officina 8. Vespa Gtv Officina 8 vẫn giữ khối động cơ HPE 300cc, mặt đồng hồ LCD tròn và đèn trước LED 2 tầng được đặt ở dè chắn bùn trước.
Màu xanh retro trên Vespa Gtv Officina 8 được sơn phủ từ trước ra sau, phần mâm xe được sơn màu vàng.
Ghi-đông của xe là dạng ghi-đông trần, không giống như GTS, với kiểu thiết kế này thì Gtv toát lên vẻ cơ khí.
Nguồn:Baochinhphu.vn