Bộ pin điện áp cao mới cũng sở hữu mật độ năng lượng cao hơn 20%. BMW đã tái thiết kế bộ pin để nó trở thành một thành phần của kiến trúc khung thân xe, giúp giảm trọng lượng và tăng diện tích chứa pin.
Với nền tảng 800V, xe có khả năng sạc siêu nhanh: chỉ cần 10 phút để đi được 372 km và sạc từ 10-80% pin trong 21 phút. BMW iX3 còn cho phép sử dụng pin của xe làm nguồn cung cấp năng lượng cho các thiết bị khác với các tính năng V2L, V2G, V2H.
“Siêu não” – Heart of Joy
BMW cho biết, cốt lõi của những thay đổi trên là “siêu não” Heart of Joy, hệ thống quản lý và điều khiển toàn bộ xe. Bộ điều khiển hiệu suất cao này chịu trách nhiệm cho hệ thống truyền động, phanh, phục hồi năng lượng và các chức năng hỗ trợ lái. Hệ thống này xử lý thông tin nhanh hơn gấp mười lần so với các bộ điều khiển thông thường.
Cùng với phần mềm BMW Dynamic Performance Control được phát triển nội bộ, Heart of Joy tính toán tất cả các thông số động lực học với tốc độ và độ chính xác cao. Mọi chuyển động của chân ga, bàn đạp phanh và tay lái đều được xử lý trực tiếp, đảm bảo độ chính xác tuyệt đối. Hiệu quả của BMW iX3 mới được tối ưu hóa nhờ việc quản lý tích hợp hệ thống truyền động, phanh và phục hồi năng lượng. Trong quá trình lái xe hàng ngày, 98% thao tác phanh được thực hiện bằng cách sử dụng tính năng phục hồi năng lượng, không cần đến phanh ma sát.
Sau khi ra mắt công chúng vào tuần tới tại Triển lãm IAA ở Munich ngày 7/9 tới, BMW iX3 thế hệ thứ hai được đưa vào sản xuất vào tháng 11 tại nhà máy Debrecen mới ở Hungary
Nguồn:Baochinhphu.vn