Chiếc máy bay này vẫn chưa có tên gọi và cũng chưa rõ nhà sản xuất ra nó, nhưng đó có thể là Công ty Công nghiệp Hàng không Trung Quốc (AVIC) hoặc công ty hàng không Hafei đóng tại Cáp Nhĩ Tân. Phần cánh của nó được gắn phía trên cabin và ở hai đầu cánh có hai hộp chứa động cơ. Trên mỗi hộp là một khớp xoay, khớp này gắn vào một cánh quạt có thể được quay theo nhiều góc khác nhau từ 0-90 độ. Thiết kế động cơ này giống như của chiếc V-280 Valor, nhưng phần đuôi làm thành hình chữ T thay vì chữ V như đuôi của Valor.
Cách làm này giúp cho máy bay bớt độ phức tạp và đỡ bị hỏng hơn, bởi vì nó giữ cố định hộp động cơ và chỉ có cánh quạt là chuyển động. Trong khi đó với kiểu thiết kế cũ như chiếc V-22 và AW609 thì toàn bộ hộp động cơ sẽ quay, làm tăng nguy cơ hỏng hóc. Phần đuôi của nó thì có hình chữ T giống như chiếc AW609, nhưng được gắn thêm cả bánh lái. Nhìn chung thì đây là một thiết kế pha trộn giữa những gì “ổn nhất” trên V-280 và AW609.
Hai bên thân máy bay đều có cửa để ra vào cabin và bên dưới là 3 bánh đáp nhỏ có thể thu vào. Kích thước của nó không lớn, có thể chỉ ngang chiếc AW609 (dài 13,4 mét, sải cánh 10 mét) và nhỏ hơn V-22. Chiếc AW609 có trọng lượng cất cánh tối đa là 7,8 tấn và chở được tối đa 11 người, nó còn có tốc độ hành trình là 500 km/giờ với tầm bay tối đa 1850 km. Như vậy là những thông số của chiếc máy bay Trung Quốc có lẽ cũng gần giống như vậy. Đồng thời chi phí hẳn là rẻ hơn nhiều V-22, nhưng đương nhiên phải đánh đổi về hiệu suất.
Mô hình máy bay cánh nghiêng của AVIC
Chiếc máy bay này dường như sẽ được dùng cho mục đích quân sự nhiều hơn là thương mại. Trung Quốc có thể dùng máy bay cánh nghiêng để tìm kiếm cứu nạn, cứu trợ nhân đạo, tấn công đổ bộ, chuyên chở giữa các đảo và làm nhiệm vụ đặc biệt trên biển. Tuy nhiên kích thước của nó chỉ phù hợp cho các nhiệm vụ nhỏ lẻ chứ không thay thế được các trực thăng hạng trung của Trung Quốc.
Nguồn:Baochinhphu.vn