Trả lời câu hỏi của người hâm mộ trong podcast hàng tuần, các chuyên gia về đồ họa máy tính của kênh Digital Foundry đã bình luận về dung lượng RAM mà các hệ thống thế hệ tiếp theo, bắt đầu với PlayStation 6, có thể sẽ được trang bị.
Dựa trên những gì đã đạt được với 16 GB hiện tại và việc chúng ta đang dần chạm đến giới hạn về texture vật thể và mô hình vật thể, 24 GB RAM nghe có vẻ hợp lý. Dung lượng RAM như thế này sẽ cần thiết cho các ứng dụng machine learning và công nghệ ray tracing tiên tiến hơn, vốn đã được hé lộ là một phần của tương lai PlayStation, thông qua thuật toán mang tên PSSR.
Ngoài ra, chi phí DRAM hiện đang cao và chưa có dấu hiệu giảm đáng kể trong những năm gần đây, do đó điều này chắc chắn sẽ là một yếu tố hạn chế. Hơn nữa, nếu chiếc máy chơi game cầm tay PlayStation được đồn đại là sự thật, nó có khả năng sẽ được trang bị 16 GB RAM, khiến cho việc lựa chọn 24 GB RAM trở nên hợp lý hơn cho hệ thống console nếu các nhà phát triển cần nhắm mục tiêu một game chạy được trên cả hai hệ thống phần cứng.
Đối với Xbox thế hệ tiếp theo, những dự đoán khó đưa ra hơn một chút, vì Microsoft có thể quyết định đi theo một hướng khác, không cạnh tranh trực tiếp với PlayStation 6 bằng một cỗ máy Xbox thế hệ mới, mà thay vào đó là các PC được xây dựng cấu hình sẵn, cài Windows 11 kèm thêm layout ứng dụng Xbox.
Nguồn:Baochinhphu.vn