Không chỉ Jobs mà nhiều nhà sáng lập hay CEO trong ngành cũng đồng quan điểm đó. Điển hình như Dharmesh Shah, đồng sáng lập HubSpot, khẳng định rằng “Đừng nghĩ vội về việc kiếm một triệu đô la, mà hãy nghĩ về việc phục vụ một triệu khách hàng.” Shah tin rằng phục vụ khách hàng tận tâm sẽ giúp doanh nghiệp phát triển vượt xa mong đợi và tiền bạc sẽ tự động đến. Tương tự, Jobs đã sử dụng sự tăng trưởng của Apple để liên tục tái đầu tư vào việc theo đuổi sự hoàn hảo, nhờ đó mang lại cho ông cả “phần thưởng” về tài chính và sự nghiệp, Walt Disney cũng từng nói rằng “Chúng tôi không làm phim để kiếm tiền, chúng tôi kiếm tiền để làm nhiều phim hơn.”
Tất nhiên mỗi cách tiếp cận kinh doanh đều có ưu và nhược điểm riêng. Điều quan trọng là phải xác định rõ mục tiêu muốn đạt được, tránh hối tiếc về việc mất quyền kiểm soát thực sự của doanh nghiệp mình.
Nguồn: Inc
Nguồn:Baochinhphu.vn