Dự án được ấp ủ hơn một năm là kết tinh từ hành trình lĩnh hội văn hóa dân tộc của các thành viên DTAP, cũng là lời khẳng định về định vị nghệ sĩ mà nhóm luôn theo đuổi. Không chỉ là một MV, “Made In Vietnam” là lời kể bằng âm nhạc về vẻ đẹp đất nước, được thực hiện bằng tất cả sự chỉn chu, nghiêm túc và lòng “Tự hào Việt Nam”.

MV Made In Vietnam: Một trong những cảm xúc đầy tự hào của chiến dịch truyền thông “Tự hào Việt Nam”
Được xác định là một trong những “mảnh ghép” cảm xúc của chiến dịch, MV “Made in Vietnam” là kết quả của sự phối hợp chặt chẽ giữa Trung ương Đoàn và nhóm sản xuất âm nhạc DTAP. Sự hợp tác này thể hiện sự đổi mới của tổ chức Đoàn trong việc tiếp cận thế hệ trẻ bằng chính ngôn ngữ của họ: sử dụng sức mạnh của nghệ thuật đương đại để dệt nên những câu chuyện về dân tộc, cội nguồn, qua đó lan tỏa nguồn cảm hứng mạnh mẽ và góp phần tạo nên những sản phẩm văn hóa “Made in Vietnam” thực sự chất lượng, có giá trị và sức sống lâu bền.
Và hành trình của niềm tự hào ấy sẽ không chỉ dừng lại trên màn ảnh. “Made in Vietnam” còn là một lời tự tình bằng giai điệu, được gửi gắm theo từng vòng quay của “Chuyến xe Tự hào Việt Nam” một hành trình nghệ thuật cộng đồng đầy cảm hứng sẽ sớm được Trung ương Đoàn và VMAS bật mí trong thời gian tới. Mỗi nơi chuyến xe dừng chân trên hành trình dọc dài mảnh đất hình chữ S, mỗi câu hát vang lên, là một lần gieo vào lòng người trẻ những rung cảm thiêng liêng về hai tiếng “Việt Nam”. Chuyến xe hứa hẹn sẽ trở thành nhịp cầu kết nối, để các bạn không chỉ nghe, mà còn thấy, không chỉ biết, mà còn cảm. Cảm được hồn thiêng sông núi, chạm vào được những giá trị cội nguồn, để từ đó, tình yêu đất nước không còn là một khái niệm sách vở, mà trở thành một phần thổn thức trong trái tim mình.
MV “Made In Vietnam” không chỉ là một tác phẩm độc lập, mà là nốt nhạc khởi đầu cho một bản hòa ca lớn hơn về niềm Tự hào Việt Nam. Bản hòa ca ấy được viết nên từ nhiệt huyết của những người trẻ làm nghệ thuật, kết nối dòng chảy quá khứ hào hùng với khát vọng kiến tạo một tương lai rạng rỡ. Và đó cũng chính là lời mời gọi thế hệ trẻ hôm nay hãy cùng lắng nghe, cảm nhận và tự hào cất lên tiếng nói của riêng mình: Tự hào Việt Nam!

Sức mạnh của tinh thần Tự hào Việt Nam trong dự án “Made In Vietnam”
Trong khuôn khổ buổi họp báo, MV Made In Vietnam đã nhận được nhiều lời khen và sự cổ vũ nồng nhiệt từ đông đảo khách mời và giới truyền thông. Sự đón nhận tích cực này cho thấy dự án bước đầu đã lan tỏa được giá trị nghệ thuật và tinh thần dân tộc đến công chúng, thông qua sự đầu tư chỉn chu cả về nội dung lẫn hình thức, đặc biệt là ngôn ngữ thị giác giàu cảm xúc.
Tại sự kiện, nhóm DTAP chia sẻ quá trình ấp ủ và thực hiện dự án kéo dài hơn một năm từ khâu lên ý tưởng, sáng tác đến sản xuất MV. Đại diện nhóm chia sẻ: “Chúng tôi cảm thấy mình đã nhận được rất nhiều tình yêu thương từ rất nhiều cô chú, anh chị khắp nơi trên khắp mọi miền đất nước. Và DTAP biết rằng với sức ảnh hưởng nhỏ bé của mình sẽ không thể tập hợp được ngần ấy con người ưu tú của Việt Nam nếu không nhờ một tình yêu chung, một tinh thần tự hào vô cùng dành cho Việt Nam. Chúng tôi thấy như mình đã dành hết sự may mắn của mình cho dự án này. Chúng tôi vô cùng biết ơn vì điều đó”.

Trước đó, NSND Thanh Hoa chia sẻ đã rất lâu cô không xuất hiện trong một MV mang tinh thần tự hào như vậy. “Khi nhận được lời mời từ các em DTAP, cô đã rất thích dự án vì giá trị và những ấp ủ mà DTAP hướng tới. Và khi bước vào set quay, cô cũng rất bất ngờ khi thấy ekip thực hiện là những người rất trẻ nhưng đều có một ánh mắt tâm huyết và tinh yêu dành cho Việt Nam như nhau”.

Là một trong ba nghệ sĩ góp giọng trong ca khúc Made In Vietnam, ca sĩ Trúc Nhân chia sẻ cơ duyên đến với dự án một cách đầy tình cờ trong một buổi trò chuyện với nhóm DTAP. Sau khi được nghe nhiều bản demo khác nhau, anh lập tức bị thu hút bởi giai điệu và thông điệp của bài hát Made In Vietnam, và quyết định đồng hành cùng dự án. Anh bày tỏ: “Made In Vietnam đã chạm đến Nhân ngay từ lần đầu mình nghe giai điệu và ca từ, nên quyết định cùng các em DTAP thực hiện dự án này. Sau đó, DTAP chia sẻ mong muốn thực hiện một MV thật hoành tráng, và đối với Nhân, đó là một tinh thần đầu tư rất đáng trân trọng – đặc biệt khi các bạn trẻ lựa chọn hướng tới những sản phẩm mang giá trị nghệ thuật và tinh thần tự hào dân tộc như vậy”.

Nữ ca sĩ Phương Mỹ Chi cũng xúc động chia sẻ tại họp báo rất cảm ơn DTAP vì luôn dành những dự án tốt nhất cho cô. Trên hành trình đồng hành cùng nhau, các anh em đã làm việc với nhau bằng tất cả sự chân thành, sự chân phương và bằng một niềm tin yêu mãnh liệt dành cho văn hóa và quê hương Việt Nam. Giọng hát “Bóng Phù Hoa” cũng rất xúc động vì thấy những ước mơ của các anh DTAP thành sự thật.

Nhà báo, nhà sản xuất Phan Anh – Chủ tịch VMAS, đơn vị đồng sản xuất kiêm công ty quản lý DTAP – cũng bày tỏ: “Với một dự án như thế này, khối lượng công việc là rất lớn. Nhưng điều khiến chúng tôi thấy may mắn là khi gửi lời mời tham gia đến những nhân vật trong MV, gần như tất cả đều đồng ý ngay, miễn là họ không vướng lịch trình từ trước. Chỉ cần nghe về tinh thần dự án, mọi người đều muốn góp mặt. Điều đó cho thấy tinh thần ‘Tự hào Việt Nam’ đang hiện hữu mạnh mẽ trong mỗi người Việt Nam. Đây là một dự án không thể đo đếm bằng con số, mà bằng lòng tự hào và tình yêu nước.”
Âm nhạc “Made In Vietnam” đánh dấu sự trưởng thành của DTAP sau 6 năm hoạt động
Qua hành trình 6 năm phát triển của nhóm, qua những sản phẩm âm nhạc ăn khách mang đậm dấu ấn dân gian đương đại như Hoàng, Link (Hoàng Thùy Linh) hay Vũ Trụ Cò Bay (Phương Mỹ Chi) DTAP đã khẳng định được tư duy sáng tạo bền bỉ, khả năng tái tạo công thức âm nhạc phù hợp với từng nghệ sĩ. Với Made In Vietnam, DTAP khẳng định bước tiến mới: từ những nhà sản xuất đứng sau thành công của nghệ sĩ khác, họ chính thức bước ra phía trước với vai trò nghệ sĩ độc lập và toàn diện.
Made In Vietnam là dự án được đầu tư nghiêm túc và bài bản từ khâu sáng tác, sản xuất đến dàn dựng MV. Không đơn thuần là một ca khúc, đây là tác phẩm nghệ thuật tổng hòa tinh thần yêu nước, niềm tự hào dân tộc và khát vọng lan tỏa vẻ đẹp Việt Nam thông qua lăng kính âm nhạc đương đại.
Điểm đặc biệt trong Made In Vietnam là phần nhạc cụ dân tộc được phối khí và thu âm hoàn toàn bằng nhạc cụ thật: đàn bầu, đàn tranh, kèn sona, trống… Tất cả được thể hiện trực tiếp bởi các nghệ nhân nhằm giữ trọn vẹn “cái hồn” của âm thanh truyền thống, thể hiện sự trân trọng và cam kết của DTAP trong việc bảo tồn và tôn vinh âm nhạc dân tộc.
Lời bài hát Made In Vietnam đã khéo léo đan xen những lát cắt đặc trưng của văn hóa, lịch sử, địa linh nhân kiệt, những yếu tố đã được “làm ra tại Việt Nam” và “làm nên Việt Nam”. Ca khúc đưa khán giả bước vào hành trình khám phá vẻ đẹp truyền thống qua các làng nghề nổi tiếng như lụa Hà Đông, gốm Bát Tràng, đến những biểu tượng văn hóa, du lịch như đèn hoa đăng Hội An. Đồng thời, hình ảnh hào hùng của dân tộc cũng được tái hiện mạnh mẽ qua trận Bạch Đằng lịch sử hay bản tuyên ngôn độc lập Nam Quốc Sơn Hà. Sự kết hợp liền mạch các làn điệu dân ca ba miền góp phần hoàn thiện bức tranh âm nhạc giàu bản sắc, được giới chuyên môn đánh giá cao.



MV “Made In Vietnam”: Dùng phương tiện hiện đại để khám phá những giá trị truyền thống
Trong dòng chảy bản sắc, MV cũng tri ân văn hóa ẩm thực Việt qua sự góp mặt của các đầu bếp ba miền, đồng thời đưa người xem chu du qua các danh thắng như làng Sen quê Bác, ruộng bậc thang Tây Bắc, biển đảo miền Trung, cánh đồng lúa chín vàng – tái hiện một Việt Nam phong phú, hài hòa và thiêng liêng.
Một điểm nhấn quan trọng là bối cảnh Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam, nơi NSND Thanh Hoa xuất hiện như một nhân chứng sống, đại diện cho thế hệ thanh niên xung phong từng “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước”. Lời hát “Tôi không quên không quên bao trang hùng ca sử sách quê tôi…” được đặt đúng lúc, tạo nên cao trào cảm xúc về những ký ức hào hùng. Bên cạnh đó, các phân đoạn tái hiện lịch sử như trận Bạch Đằng hay phong trào phụ nữ năm 1945 cũng được dàn dựng công phu với sự hóa thân của Trúc Nhân và Phương Mỹ Chi.
Đặc biệt nhất là khung hình cực kỳ xúc động quy tụ 100 con người Việt Nam từ các dân tộc, độ tuổi, ngành nghề khác nhau nhưng đều có một tinh thần chung là cùng xây dựng Việt Nam ngày một tốt đẹp hơn. Ở đó có những con người làm rạng danh Việt Nam ở quốc tế như VĐV Ánh Viên, Hoa hậu H’Hen Niê, NTK Phan Đăng Hoàng, Top 30 Under 30 của Forbes Asia 2025 – Jenny Huỳnh… Song, cũng có những con người rất bình dị như các bạn đại diện cho đội tình nguyện viên Sài Gòn Xanh, các cô chú đại diện cho Quán cơm từ thiện 1000 vnđ, chú Long – người 10 năm sửa xe miễn phí khắp Sài Gòn hay những lát cắt về nghệ thuật như nghệ sĩ hát bội Phương Loan. Sự xuất hiện của các bạn Thanh niên Tiêu biểu từ khắp nơi cũng là một dấu ấn cho thế hệ trẻ không ngừng nỗ lực học tập và cống hiến cho đất nước.
Trong lát cắt đó, không thể thiếu những người đã “làm nên” hòa bình tại Việt Nam, các cô cựu chiến binh, nữ Biệt động Sài Gòn thời chiến cũng khắc họa được sự trọn vẹn của những gì được làm ra tại Việt Nam và cùng nhau làm nên Việt Nam.
Điểm kết của hành trình là khi con tàu tiến vào Hồ Gươm, Hà Nội – trái tim Việt Nam và hóa thân thành một con Rồng, biểu tượng linh thiêng của dân tộc, mang thông điệp về khát vọng vươn mình, hội nhập và phát triển.





Sự kiện ra mắt MV “Made in Vietnam” không chỉ là một hoạt động nghệ thuật đơn thuần mà còn là một trong những dấu ấn nổi bật, sản phẩm đầu tiên được ra mắt nằm trong Chiến dịch truyền thông đa nền tảng “Tự hào Việt Nam” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp cùng các đơn vị phát động nhân dịp kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 02/9.
Ảnh: BTC
Nguồn:Baochinhphu.vn