Nurburgring được mệnh danh là đường đua khắc nghiệt nhất thế giới mà bất kỳ thương hiệu xe hơi nào cũng mong muốn lập kỷ lục về tốc độ tại đây. Đoạn đường phía bắc Nordschleife có tổng chiều dài 20,832 km, hơn 70 khúc cua và hàng loạt điều kiện mặt đường khác nhau.
BMW M3 CS Touring ra mắt vào cuối tháng 01/2025, đây cũng là lần đầu tiên BMW chế tạo một chiếc xe “CS” dựa trên nền tảng Touring. Đây vốn là dòng xe có không gian rộng lớn hơn, thường được ưu tiên cho những chuyến đi xa của cả gia đình. Tuy nhiên, có lẽ giờ đây mọi chuyện đã khác khi BMW đã biến chiếc xe gia đình này trở thành chiếc xe đua thực thụ với toàn bộ những tinh chỉnh về khung gầm, khí động học và động lực học.
BMW M3 CS Touring hay các biến thể CS của BMW đều là những chiếc xe được tinh chỉnh đặc biệt để phù hợp với đường đua. Song song với việc gia tăng công suất động cơ, những chiếc xe “CS” đặc biệt chú trọng đến việc giảm trọng lượng tổng thể. BMW đã sử dụng kết hợp nhiều vật liệu nhằm đáp ứng cho việc giảm trọng lượng như: Titan ở phần ống xả, nhôm rèn (Forged) cho bánh mâm, nhựa gia cố sợi Carbon (CFRP) được sử dụng cho ghế ngồi, nắp ca-pô và loạt ốp trang trí ở nội ngoại thất. Tổng trọng lượng được giảm 15 kg so với M3 Competition Touring M xDrive.
Cung cấp sức mạnh cho chiếc M3 CS Touring này vẫn là động cơ S58 dung tích 3.0L, công nghệ M TwinPower Turbo với 2 bộ tăng áp cuộn đơn (mỗi 3 xi lanh đi kèm 1 tăng áp). Sau nhiều sửa đổi, mức công suất được nâng lên đạt 550 mã lực và 650 Nm mô-men xoắn.
Đi kèm là hộp số M Steptronic tám cấp và hệ dẫn động bốn bánh M xDrive, chiếc xe có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 3,5 giây, từ 0 đến 200 km/h trong 11,7 giây. Tốc độ tối đa của xe được giới hạn điện tử ở 300 km/h (đã bao gồm gói trang bị M Driver’s).
Nguồn:Baochinhphu.vn