Như vậy nội dung hay, nội dung đúng, nội dung cần thiết không phải là vấn đề mà Google hay Facebook quan tâm. Cái họ quan tâm là đúng SEO, đúng thuật toán, đúng trend, được người dùng bấm vào coi nhiều… Giống như mấy nay anh em thấy drama chuyện tình cảm của vài người trở thành nội dung được Facebook phân phối nhiều nhất. Tương tự như vậy, bạn tìm bất cứ cái gì về công nghệ trên Google thì khả năng dẫn đến những website liên quan đến Thế giới di động… vì họ SEO siêu giỏi.
Ví dụ về Tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook: một bài post rất bình thường, nội dung được người ta nói ở ngoài đời nhưng trên FB thì được xem là bắt nạt, quấy rối người khác… Ảnh: Facebook Nguyễn Quang Thái.
Trên Facebook, internet hay trên Tiktok thì các bên như Facebook, Google, Tiktok cấm, không khuyến khích người ta đề cập đến một số từ ngữ cho dù đó là các từ đúng để diễn tả sự việc, dẫn đến việc người dùng phải né và cố gắng dùng các từ ngữ khác, và như vậy dẫn đến nội dung bị sai, không chuẩn, khó hiểu…
Hoặc lúc nào anh em thử tạo một tài khoản Facebook mới rồi anh em sẽ thấy nội dung mà Facebook gợi ý cho anh em nó hầu hết là xàm, nhảm, không thật…
Nội dung trên internet hay trên các mạng xã hội ngày càng không còn là nội dung gốc, nội dung thật nữa mà chủ yếu là các nội dung câu view, không thật, lừa đảo, bán hàng…
Tại sao nội dung trên X lại tốt hơn?
Theo mình quan sát thì các chính trị gia, các người có sức ảnh hưởng lớn về chính trị, khoa học, thậm chí là các chính phủ, các tổ chức… đều dùng Twitter hay giờ là X để làm nơi họ thông báo các thông tin chính thức. Kể cả các chính phủ, nơi mà X không hoạt động thì cũng dùng X để đưa ra thông báo.
Nguồn:Baochinhphu.vn